KHUYẾN MÃI TRỨNG GÀ SO MUA 10 TẶNG 2

Những mẹo hay giúp ngủ ngon vào mùa hè nóng bức!
05-03-2018 13:27:59

Nhiệt độ và độ ẩm đều tăng cao trong mùa hè không phải là những yếu tố lý tưởng để mang lại cho bạn những giấc ngủ ngon. Trong khi đó, giải pháp sử dụng máy điều hòa luôn đi kèm với nhiều rắc rối về sức khỏe, đặc biệt là đối với những người có khả năng đề kháng kém như người già và trẻ con.

dvxc

 1. Sử dụng ga trải giường bằng chất liệu cotton

        Những tấm ga trải giường có chất liệu tương đối dày và sẫm màu sẽ khiến bạn có cảm giác không thoải mái trong không gian nghỉ ngơi của mình. Những loại vải như nylon, lụa hay sợi polyester sẽ khiến nhiệt độ trong cơ thể tăng cao hơn do chúng có khả năng hút ẩm kém.

        Vì vậy, bạn nên chọn những kiểu ga trải giường có màu sáng và được may từ vải cotton trong mùa hè để có thể ngủ ngon hơn.

2. Tắt hết những thiết bị có khả năng phát ra nguồn nhiệt

        Máy tính xách tay, máy tính để bàn và thậm chí là tivi đều có khả năng phát ra nhiệt lượng khiến cho nhiệt độ trong nhà của bạn tăng cao hơn. Tốt nhất là bạn nên tắt hết mọi thiết bị chiếu sáng và những thứ có thể phát ra nhiệt năng trước giờ đi ngủ để không khí trong nhà dịu mát một cách tự nhiên.

 3. Mặc quần áo thoáng mát

        Những bộ đồ mặc nhà ôm sát vào cơ thể hay được làm từ chất liệu nylon luôn khiến chúng ta có cảm giác bức bối hơn khi thời tiết quá nóng do chúng không thoáng khí. Để có được những giấc ngủ ngon, hãy chắc chắn rằng bạn luôn chọn những bộ trang phục rộng rãi để mặc vào ban đêm và cũng đừng quên chú ý đến chất liệu của chúng. Vải cotton được đánh giá là tối ưu nhất cho những bộ quần áo ngủ vì khả năng thấm hút mồ hôi tốt, nên sẽ không làm nhiệt độ cơ thể tăng cao hơn so với môi trường bên ngoài.

4. Ngủ trên chiếu làm bằng cói hoặc tre

        Những chiếc chiếu làm từ cói hay tre sẽ không giữ lại nhiệt như các loại đệm cao su mà chúng ta vẫn thường nằm. Do vậy, nếu sử dụng chiếu để nằm ngủ trong mùa hè, chắc chắn bạn sẽ thấy mát mẻ và thoải mái hơn so với khi nằm đệm.

5. Để những túi nước đá hoặc chai nước đông lạnh gần nơi ngủ

        Đây là mẹo giúp làm mát không khí trong phòng ngủ khi nhiệt độ ngoài trời đang tăng cao. Hơi lạnh từ những túi đá hay chai nước đông lạnh sẽ làm dịu bớt không khí nóng bức tương tự như việc bạn sử dụng chai nước nóng để làm ấm không gian phòng ngủ trong mùa đông. Chỉ cần đặt những túi đá hoặc chai nước đông lạnh dưới giường ngủ là bạn đã có ngủ ngon mà không còn phải lo lắng nhiều về cảm giác nóng bức nữa.

6. Ngâm chân trong nước đá lạnh

        Hãy thử áp dụng mẹo này trong những ngày trời quá nóng. Khi bạn ngâm chân trong chậu nước đá lạnh, nhiệt độ cơ thể sẽ giảm bớt được phần nào. Vì vậy, nếu muốn ngủ ngon hơn trong mùa hè, bạn nên dùng nước đá lạnh thay cho loại nước ngâm thông thường để ngâm chân trước giờ đi ngủ.

7. Tắm nước lạnh

        Đây cũng là một trong những bí quyết giúp bạn có thể ngủ ngon hơn trong mùa hè. Trước khi đi ngủ, bạn nên tắm bằng nước mát nhằm làm giảm bớt nhiệt độ cơ thể, giúp mang lại cảm giác dễ chịu hơn khi ngủ.

8. Đặt chậu nước đá phía trước quạt máy

        Bạn có thể đặt một chiếc chậu nhỏ có đựng nước đá phía trước mặt chiếc quạt máy đang dùng trong phòng ngủ. Không khí luân chuyển từ quạt máy kết hợp với hơi lạnh do nước đá tỏa ra từ chậu nước sẽ giúp nhiệt độ trong phòng ngủ dịu mát lại. Thời gian nước đá tan chảy là đủ để bạn có thể ngủ say mà không còn cảm giác nóng bức khó chịu nữa.

9. Tạo điều kiện để không khí trong phòng ngủ lưu thông tốt hơn

        Nếu có thể, bạn nên mở cửa sổ khi đang ngủ trong những đêm hè nóng nực vì điều này giúp không khí trong phòng ngủ được lưu thông tốt và trở nên thoáng mát hơn so với khi bạn đóng kín các cửa. Biện pháp này có tác dụng làm mát tương đương khi bạn bật quạt trần.

10. Làm mát bằng hạt ngũ cốc. 

        Hạt gạo hoặc lúa mì đều có thể tống nhiệt, làm mát. Thử bỏ các hạt gạo vào một túi nhỏ để tủ lạnh một thời gian trước khi bạn đắp lên mắt hoặc đầu để làm mát.

11. Uống nước. 

        Một điều không kém quan trọng là thường xuyên uống nước để làm mát cơ thể. Cố gắng uống một ít nước trước khi ngủ. Bạn cũng có thể giữ một chai nước bên cạnh giường ngủ.

12. Mẹo làm mát của người Ai Cập

        Người Ai Cập là bậc thầy trong việc giữ mát do thời tiết khắc nghiệt ở xứ này. Hãy tham khảo mẹo làm mát của họ: Ngâm một chiếc khăn trong nước lạnh và sau đó đắp lên mình vào ban đêm - giống như người Ai Cập cổ đại từng làm.

13. Thức dậy sớm

        Buổi sáng nhiệt độ luôn thấp hơn buổi tối. Vì vậy, hãy thức dậy sớm và tập thể dục. Bằng cách này, bạn sẽ tận hưởng những làn gió mát và giữ được dáng vóc; sau đó là một ngày tràn đầy năng lượng và hiệu quả trong công việc, giấc ngủ ban đêm sẽ rất dễ dàng.

14. Ăn tối với những đồ ăn nhẹ

        Một trong những câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi làm thế nào để ngủ ngon hơn vào mùa hè chính là bạn nên ăn  những đồ ăn nhẹ vào bữa tối. Ăn quá nhiều sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể của bạn, vì vậy hãy ăn một bữa tối nhẹ nhàng.

        Trái cây và salad rau củ là một lựa chọn tốt, nhưng nếu bạn ăn thịt cho bữa ăn tối, hãy chắc chắn rằng bạn có ít nhất ba giờ để tiêu hóa nó trước khi đi ngủ.

15. Kéo tất cả màn cửa sổ lại

        Nhớ kéo tất cả màn cửa lại vào ban ngày ở phía bên hứng ánh sáng mặt trời. Nếu nhà bạn có 2 mặt thông thoáng thì tốt nhất mở cửa bên râm, đóng cửa và kéo màn bên nắng. Một giờ trước khi đi ngủ nên mở tung tất cả các cánh cửa để đón gió.

16. Sử dụng nút tai 

        Nếu bạn ngủ trong phòng có điều hòa thì bạn không cần sử dụng nút tai bởi lúc này cửa phòng đã được đóng kín. Còn nếu bạn ngủ với các cửa sổ được thì bạn nên sử dụng nút tai. Điều này sẽ giúp bạn không bị quấy rầy bởi tiếng ồn và làm gián đoạn giấc ngủ của bạn.

17. Đừng lo lắng thái quá

        Một người khỏe mạnh có thể ngủ rất ít trong 2 đêm liên tiếp mà không bị ảnh hưởng gì đáng kể. Đến đêm thứ ba thì bạn sẽ lăn ra ngủ vì mệt quá, cho dù trời có nóng như nung. Vì vậy, nếu khó ngủ, bạn cũng đừng lấy đó làm lo lắng, bận tâm.

18. Tắm trước khi đi ngủ

        Cách này vô cùng hữu hiệu giúp bạn có giấc ngủ ngon trong đêm hè oi bức. Nước làm tăng tốc độ tuần hoàn máu trong cơ thể, tăng sự bài tiết đối với cơ thể, do đó cơ thể sẽ được thả lỏng, các cơ sẽ được dãn nở, thả lỏng ra sẽ làm dịu cơ thể nhanh chóng, không còn mồ hôi hay sự khó chịu. Nhiệm vụ của bạn sau khi tắm chỉ là nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Theo Thảo Trần

Hotline

0938 274 274 (Mr. Thái)

Kinh doanh 1

Kinh doanh 2

Sản phẩm có mặt tại

Quảng cáo

qc qc

Liên kết website